tektrahomes.vn

Chi Tiết Tin Tức

tektrahomes

Tổng quan văn phòng cho thuê Quận Đống Đa

avatar

Được đăng bởi Nguyễn Quốc Đạt

27-05-2024

Giới thiệu văn phòng cho thuê Quận Đống Đa

Mặt dù nguồn cung tăng nhưng tỉ lệ văn phòng trống không cao. Với sự phục hồi của nền kinh tế cùng với thu hút đầu tư nước ngoài, nhu cầu tìm kiếm mở rộng văn phòng và thuê mới tăng giúp tỉ lệ văn phòng trống giảm so với các năm trước.

Tỉ lệ lấp đầy trung bình của văn phòng hạng A đặt mức 91,1%. Về phân khúc văn phòng hạng B, với nguồn cung mới liên tiếp ra mắt thị trường từ cuối năm ngoái, tỷ lệ lấp đầy ở mức 82,5%. Đối với các tòa nhà văn phòng hạng C tỉ lệ này là xấp xỉ 65%.

Là khu vực trung tâm Hà Nội về mặt địa lý, giao thông thuận tiện cả vào trung tâm Hà Nội và đến các tuyến đường vành đai, đặt thuê văn phòng quận Đống Đa vẫn đang là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

– 91% tỷ lệ lấp đầy phân khúc văn phòng hạng A và luôn trong tình trạng khan hiếm

– 80 – 90% tỷ lệ lấp đầy phân khúc hạng B,

– 68% khách thuê hạng A là doanh nghiệp nước ngoài

– 30% nguồn cung văn phòng hạng A được thêm giai đoạn hậu đại dịch

– 5 Tuyến phố tập trung nhiều tòa nhà văn phòng nhất: Láng Hạ, Thái Hà, Hoàng Cầu, Tây Sơn, Cát Linh…

Vị trí địa lý quận Đống Đa, Hà Nội

Quận Đống Đa nằm ở trung tâm thủ đô Hà Nội. Phía bắc giáp quận Ba Đình, phía đông bắc giáp quận Hoàn Kiếm (ranh giới là phố Lê Duẩn), phía đông giáp quận Hai Bà Trưng (ranh giới là phố Lê Duẩn và đường Giải phóng), phía nam giáp quận Thanh Xuân (ranh giới là đường Trường Chinh và đường Láng), phía tây giáp quận Cầu Giấy (ranh giới là sông Tô Lịch).

*** Theo đúng địa giới hành chính thì các tòa văn phòng nằm trên mặt đường đường Láng Hạ đoạn từ ngã tư Đê La Thành – Láng Hạ đến ngã tư Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng – Láng Hạ thuộc quận Ba Đình.

Quận Đống Đa có diện tích 9,96km2 và 21 phường trực thuộc: Cát Linh, Hàng Bột, Khâm Thiên, Khương Thượng, Kim Liên, Láng Hạ, Láng Thượng, Nam Đồng, Ngã Tư Sở, Ô Chợ Dừa, Phương Liên, Phương Mai, Quang Trung, Quốc Tử Giám, Thịnh Quang, Thổ Quan, Trung Liệt, Trung Phụng, Trung Tự, Văn Chương, Văn Miếu.

1. Quận Đống Đa là vùng kinh tế trọng điểm

Tập trung phát triển ngành có giá trị kinh tế cao: Viễn thông, ngân hàng, mô hình kinh tế chia sẻ, kinh tế số, đi đầu về nghiên cứu đổi mới khoa học công nghệ và sáng tạo.

31.000 công ty lớn nhỏ, trong và ngoài nước tọa lạc nên khiến số lượng doanh nghiệp tại đây thuộc top dày đặc nhất thủ đô.

Di dời toàn bộ các xí nghiệp, cơ khí, cơ sở sản xuất không phù hợp với quy hoạch và gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

Năm 2021, quận cũng là một trong các đơn vị có tổng thu ngân sách vượt chỉ tiêu hàng nghìn tỷ đồng.

2. Vị trí đắc địa và mạng lưới giao thông hiện đại

Là quận trung tâm của thủ đô, Đống Đa có vị trí “kim cương” khi tiếp giáp với hầu hết các quận trọng điểm của thủ đô

Với hạ tầng hiện đại, quận đã khắc phục được tình trạng ùn tắc giao thông và khiến kinh tế ngày một đi lên:

– Tuyến đường sắt đô thị Ga ngầm S10, S11 (đoạn Nhổn – ga Hà Nội) đi về hướng Trần Quý Cáp đến ga Hà Nội.

– Vành đai I đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục “đắt nhất thủ đô” giúp kết nối khu Đông – Tây, đi qua khu vực Hà Nội.

– Vành đai II BT tiếp giáp cầu Vĩnh Tuy và điểm cuối Ngã Tư Sở

– Theo quy hoạch đến 2030, có đến 70 hạ tầng được đầu tư để giúp Đống Đa trở thành khu đô thị thông minh

– Việc kết nối với khu vực phát triển mới (Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông): Thông qua các trục đường hướng tâm Kim Mã – Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng và Láng Hạ – Lê Văn Lương.

3. Đống Đa là quận nội đô lịch sử

Di tích lịch sử đắt giá: Văn Miếu – Quốc Tử Giám, vòng thành Đại La, Chùa Bộc, tượng đài vua Quang Trung, chùa Láng… Điều này đã thúc đẩy ngành du lịch của quận phát triển bền vững.Các ban ngành đầu não quốc gia tọa lạc: Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Kế hoạch và đầu tư…

4. Bất động sản quận Đống Đa lên ngôi

Nhiều chủ đầu tư danh tiếng như Vinhomes, Tân Hoàng Minh, Kanglong, Hateco… đổ dồn về những dự án chung cư, cao ốc văn phòng phân khúc tầm trung và cao cấp. Vì vậy kéo theo các loại hình kinh doanh luôn trong tầm ngắm của những nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp ích nhiều cho doanh nghiệp bạn trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn văn phòng tại Quận Cầu Giấy Hà Nội.

Giá thuê văn phòng tại Quận Đống Đa, Hà Nội

Giá thuê văn phòng Quận Đống Đa dao động như sau:
- Hạng A quận Đống Đa từ $25 - $35/ m2
- Hạng B quận Đống Đa từ $15 - $25/ m2
- Hạng C quận Đống Đa từ $10 - $15/ m2

zalo
logo-footer
Tầng 3,Tòa nhà TTTM INTERSERRCO, Số 17, Đường Phạm Hùng Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Copyrights © 2024 by tektra.vn